Bạn cần biết  
Tiêu chuẩn Kính xây dựng - Kính kéo (TCVN 7736:2007)
Ngày đăng: 15-03-2023

Kính được sử dụng cho các công trình kiến trúc và xây dựng nhà được các nước châu Âu đưa vào sử dụng từ những năm cuối thế kỷ 18. Ở nước ta trong những năm gần đây, do nhu cầu phát triển của ngành xây dựng và kiến trúc những công trình nhà cao tầng được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, vấn đề an toàn cho người sử dụng và vẻ đẹp kiến trúc của các công trình xây dựng đang dần được quan tâm đúng mức. Trước đây những sản phẩm kính thường được nhập khẩu từ Bỉ, Trung Quốc, Liên xô cũ…

Ngày nay, do nhu cầu xây dựng, nhiều dây chuyền kính với nhiều chủng loại về chiều dầy, mầu sắc đã được đưa vào sản xuất như dây chuyền kính kéo đứng và kéo ngang của công ty cổ phần kính Đáp Cầu, công ty kính Cẩm Phả, công ty kính Kiến An Hải Phòng, Công ty kính Trường Sơn Hải Phòng, Công ty kính Việt Hưng Hà Tây…

Do nhu cầu sử dụng kính ngày càng nhiều, yêu cầu mở rộng nhập khẩu và xuất khẩu sản phẩm kính trong nước và hội nhập với các nước trong khu vực nên việc xây dựng tiêu chuẩn kính làm cơ sở pháp lý hướng dẫn sử dụng kính, nâng cao hiệu quả kinh tế và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là rất cần thiết.

Để đáp ứng các nhu cầu trên, Viện Vật liệu xây dựng đã hoàn thành  biên soạn các tiêu chuẩn kính:
            - Kính  xây dựng - Kính kéo TCVN 7736:2007
            - Kính tấm xây dựng - Phương pháp xác định độ xuyên quang, dộ phản quang, tổng năng lượng bức xạ mặt trời tuyền qua và độ xuyên bức xạ tử ngoại TCVN 7737:2007.

Các tiêu chuẩn Kính xây dựng nêu trên được  biên soạn dựa trên cơ sở tham khảo các tiêu chuẩn nước ngoài  và  các tiêu chuẩn trong nước kết hợp với những kết quả kiểm tra chất lượng của kính hiện đang được sản xuất trong nước, đã đưa ra mức yêu cầu kỹ thuật cần thiết và những phương pháp thử tương ứng để đánh giá chất lượng sản phẩm kính kính hiện đang được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng ở nước ta. Các tiêu chuẩn trên sẽ góp phần vào việc kiểm soát, quản lý chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước và xuất nhập khẩu, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.


news  Các tin tức khác: